Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Những Cánh hoa anh đào tô điểm mùa xuân Đà Lạt


( biệt thự đà lạt ) Hoa Anh Đào đã làm cho thành phố ngàn hoa thêm rực rỡ nó là một cái gì đó tự nhiên xuân về là có nó. Người dân nơi đây thì rất yêu thích loại hoa này, nó đẹp và long lanh rất nhiều khi mùa xuân đến trong thành phố này. Không khí lành lạnh nắm tay nhau đi dưới những con đường bao quanh đường vào một chiều hoàng hôn quả là một điều tuyệt vời và lãng mạng

> Khách sạn phố núi đà lạt
> khách sạn ngọc lan đà lạt

Nếu tháng 10 Đà Lạt gọi mời du khách bằng những vạt hoa dã quỳ rực rỡ, thì sang đến tháng đầu năm mới, nơi đây lại thu hút với sắc hồng lãng mạn của những hàng cây mai anh đào trên khắp các con phố. Với những người chưa một lần chiêm ngưỡng, thì cái tên mai anh đào sẽ tạo một cảm giác vừa quen vừa lạ. Nó gợi sự thân thuộc của những cánh đào cùng nét kiêu sa của hoa anh đào xứ phù tang.


Bạn sẽ khó có thể tìm thấy mai anh đào ở đâu trên dải đất hình chữ S ngoài Đà Lạt. Có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh nguồn gốc của loài hoa này. Người thì cho rằng đây là giống hoa nhập từ nước ngoài, người lại khẳng định mai anh đào là loài cây bản địa. Tuy nhiên, vẻ đẹp lai giữa đào và cách sắp xếp cánh của mai thì không ai có thể chối cãi.
Mai anh đào không chúm chím khoe duyên mà thường nở rộ trong một thời gian nhất định. Bởi thế, cứ mỗi độ xuân đến không ít người lại tìm đến Đà Lạt để thưởng thức cho bằng được loài hoa đẹp riêng có của nơi đây. Dễ tìm nhất là đường Lê Đại Hành, gần chợ Đà Lạt ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, hoa ở đây đôi khi lại bị lẫn vào phố xa đông đúc và dòng người tấp nập.

Hoa mai anh đào chỉ nở khoảng một hai tuần. Do đó, đến Đà Lạt thuê villa ở đà lạt  được ngắm mai anh đào nở đã là một điều may mắn, nhưng càng quý hơn nếu gặp được những cội mai già. Một trong những cây mai cổ thụ đẹp nhất Đà Lạt nằm ở phía cuối công viên Xuân Hương. Được trồng từ những năm 30 của thế kỷ trước, hoa của cây mai anh đào này khi bung nở như đám mây hồng làm ngất ngây bao lữ khách ngang qua.
Tuy nhiên, những cây mai anh đào này ở Đà Lạt không còn nhiều, lại không phải tất cả đều ở ngoài đường lớn. Nên muốn thưởng thức thì chắc hẳn du khách sẽ phải cất công tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét