Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Những hình anh về Đà Lạt xưa khác Đà Lạt nay như thế nào

( biệt thự đà lạt ) Đà Lạt đối với nhiều người là những kỹ niệm của những chuyến đi chơi xa đối với bạn bè, là nơi minh chứng và lưu lại tình yêu của một ai đó, là quê hương xinh đẹp với muôn ngàn hoa cỏ, với những con nước trong xanh tạo ra những con thác tuyệt vời. Với đồi nhấp nhô trong sương chiều. Với những con đường lượn quanh ôm nhẹ quanh đồi. Về với Đà Lạt ta không khỏi thổn thức với cái đẹp nơi đây, cái hoang dã và cái tình người xứ lạnh.

Đà Lạt ngày nay có nhiều thay đổi so với xưa, do tác động của con người vào nó. Ngày nay du lịch tại nơi này đã có những bước phát triển nhanh. Đà Lạt vẫn còn đó những công trình thời xưa nhưng những công trình mới xem kẽ vào đó làm nó mất đi nhiều nét cổ kính xưa.
Dưới đây là những hình ảnh về Đà Lạt xưa và nay mình sưu tầm được trên mạng không biết tác giả là ai.

Da Lat hotel Du Parc năm 1948, nhìn qua thì nó không thay đổi gì so với thời gian. Có điều là nó đã được sữa chữa nhiều lần, những vẫn giữ nguyên kiến trúc cũ.



Góc đường Duy Tân nay là đường 3/2 ảnh này được chụp năm 1948, Nay đã có những công trình xây dựng nhà ở, khách sạn đà lạt hay biệt thự đà lạt mới mới bên cạnh những công trình năm xưa. Tạo ra sự đa dạng về kiến trúc nơi đây, 


Khu Hòa Bình hình ảnh này được chụp năm 1970,  không khác gì so với bay giờ, chỉ có điều là bay giờ nơi này nhộn nhịp người người xe xe qua lại, Khách tham quan, du lịch nơi này rất là nhiều. Tạo ra sự ồn ào, mất đi sự tịnh lặng của Đà Lạt xưa.


Ga Đà Lạt năm 1948, vẫn giữ nguyên nết cổ kính của nó, bảo tồn được kiến trúc xưa nơi đây.


Nhà địa dư Đà Lạt năm 1948 nay là xí nghiệp bản đồ Đà lạt vẫn còn nguyên đó hình ảnh năm xưa, có dịp lên Đà Lạt chơi thì hãy ghé nơi này một lần cho biết kiến trúc xưa.


Cầu Ông Đạo Đà Lạt năm 1948, đoạn thủy tạ được chụp vào những thập niên 50, Hồ thì vẫn còn nguyên hình dang đó, nhưng mà xung quanh hồ đã thay đổi rất nhiều. Những công trình nhà quá nhiều xung quanh hồ làm cho nó mất đi sự tự nhiên, hoang dã năm nào.


Hỉnh ảnh một góc Hồ Xuân Hương,vẫn rừng thông đó, vẫn mặt nước trong xanh đó đã là sao xuyến bao người đã bưới chân tới nơi này. 


Trường Yersin nay là trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, đã thay đổi nhiều với những công trình nhân tạo nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên.


Sân trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt năm 1948, vẫn còn nguyên các công trình cũ, không thây đổi gì so với lúc xưa.

Sinh viên ngoại quốc chụp tại sân trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt,

Trên là những hình ảnh về Đà Lạt xưa và nay. Một số người muốn tìm lại cái xưa mà Đà Lạt trong họ thời đó so với bay giờ khác nhau như thế nào. Khi mà con người ta lớn lên họ sẽ tìm về những hoài cổ những kỹ niệm thời thanh niên trải qua những năm tháng mọng mơ nới thành phố ngàn hoa này.

Đến với Đà Lạt mọi người lo lắng về nơi nghĩ chân để thuận tiện cho việc tham quan, tìm lại những nét xưa nơi đây thì hãy tham khảo một số khách sạn hoang anh dat xanh dalat resort, khách sạn ngọc lan đà lạt or khách sạn phố núi đà lạt để có được những ngày nghĩ và tham quan tuyệt vời nhất.

1 nhận xét: